Thẻ căn cước và cuộc hành trình đi tìm xác rơi.( Phần 1)


( Phần 1 : Nồi đất truy tìm nồi đồng )

Mình nhớ hôm đó là ngày 25/02/2014 . V.Thuyền đang ở tiệm may của người em ( Nguyễn Trãi, Chợ Lớn ) nhận được đ/t số BMT 0500.... của bà chị báo tin :
- Cậu nghe tin của anh Đạt chưa!
- Nghe gì chị.
- Có tin anh Đạt rồi.
Tự nhiên người mình lạnh- tay nổi da gà – nước mắt tuôn trào ( có lẽ từ lâu lắm rồi V.T mới có nước mắt từ trong sâu thẳm )

Và lúc đó V.T nhận được tin nhắn ( của cháu con bà chị ) và gõ vào google.
Mọi thông tin sự việc của anh Đạt hiện ra , đều chính xác kèm theo còn có Thẻ Căn Cước, đủ họ và tên Võ Văn Đạt nơi cấp Nha Trang và cả chữ ký đương sự - V.T xác định là đúng. Và báo ngay cho bà chị kế ở Huế.
Đã 43 năm không 1 tin về anh Đạt dù chỉ 1 tin nhỏ nhất.



Anh Đạt có vợ và 2 con :
- Võ Ngọc Quốc Huy.
- Võ Ngọc Quốc Hùng.
Quốc Huy sống với ông bà nội từ khi 2 tháng tuổi.
Quốc Hùng sinh ra sau khi ba mất 1 tháng rưỡi, sống với mẹ .
Anh Đạt còn 5 người em đang sinh sống tại BMT- Huế - Sài Gòn .
1 ngày sau nghe tin cháu Q.Huy ( con anh Đạt ) gọi điện báo tin chi tiết và còn đợi tin anh Tân đang đi rừng chưa về ( mất sóng điện thoại – không liên lạc được ) là một trong những người đầu tiên tìm ra máy bay – hài cốt và các di vật ( của anh Đạt) .
2 ngày sau V.Kình đột xuất ra nhà V.T và gọi thêm X.Định , nghe tin Kình bảo :
- Đó là tin tốt lành Th phải xếp đặt chuyện gia đình để đi.
Đúng vậy V.T đã quyết định trong thâm tâm từ khi nghe bà chị báo tin.
Ngày 06/02 V.T lên đến BMT chuẩn bị , khởi đầu cho cuộc hành trình .
Sau khi trao đổi với anh Tân cuộc hành trình sẽ bắt đầu vào ngày 10/03 ( sắp xếp mua sắm các trang thiết bị dụng cụ cho cuộc đi rừng ).
Ngày 07/03 nghe tin Việt ( em P.H.Vinh )mất lúc đang uống cafe với Nam – Việt sắt – Tam .....
Và đêm 08/03 đêm cuối cùng của Việt ở với gia đình . Sáng mai đưa Việt về thiêu ở đèo Rù Rì ( Nha Trang ) và cũng là ngày gia đình V.T ra quân .
Những cái bắt tay thật chặt và những lời cầu chúc của các bạn 68-75 V,P,L,C,D. ( nước mắt mình lại chảy dài ) .
Cám ơn những cái bắt tay đầy ý nghĩ , những khó khăn – gian nan sẽ đến với mình , và mình sẽ cố vượt qua .


Đây là chiếc máy bay Cessna – U17 ( phi cơ lâm nạn ).


A.Đạt thời học sinh.


 A.Đạt ( khoảng năm 1969 )

Ngày 09/03. Mâm cơm cúng ông bà cầu mong phù hộ cho cuộc hành trình thành công trọn vẹn.


Và 6 thành viên gia đình cùng lên đường lúc 13h30 .




15h30 đến M’Daral. Uống cafe tại quán Không Tên .



16h30 đến Dục Mỹ... ở nơi xa xăm là núi Hòn Vọng Phu.

Việc đầu tiên V.T và cả đoàn BMT ,thắp nhang cho người quá cố và là người có công , có tâm nhất trong cuộc tìm kiếm hài cốt ,đó là anh Nam .




Di ảnh Anh Nam.( vừa mất ngày 26/12/2013 )


Bữa tiệc làm quen các thành viên trong đoàn và những lời dặn dò chuyến đi ngày mai.


Quốc Huy con anh Đạt.


 Ngọc Châu con anh Của (Người bay cùng anh Đạt)
Hai cháu là nhân vật chính của chuyến đi .
Những cánh chim đầu đàn của cuộc truy tìm.


Anh Nam.


Anh Tân trưởng đòan chuyến đi.


Anh Hồng người đưa tin.


Anh Mẫn ( đồng đội A. Đạt ) người nhận tin từ anh Hồng và up thông tin tìm kiếm lên web. Đồng thời là người quay phim và chụp hình của chuyến đi.


Anh Ba Sử ( thành viên thứ 21 – cây đa – cây đề của giới đi trầm – đá thạch anh Dục Mỹ ) Anh đồng ý đi ở phút 90+3.


Anh Giang ( người đang đứng ) .


Anh Quốc.


Anh Hùng

Anh Giang và Anh Quốc, Anh Hùng ( ba anh em ruột ) là những người có tâm nhất trong chuyến đi.


Tấm nhôm máy bay dùng để đậy Pi ( bê-tông ) đựng nước .


Đuôi máy bay dùng làm cánh cửa sổ nhà anh Tân.




Lương thực , thực phẩm và những vật dụng cần thiết cho chuyến đi.

Ngày 10/03

Lúc 7h45 trời đổ cơn mưa thật lớn. Đoàn BMT nhìn trời ngao ngán và bắt đầu sợ không biết những gì sẽ đến với mình.Mưa dứt khoát sẽ ảnh hưởng đến dân amater như bọn mình. Khoảng 20 phút sau trời ngưng mưa hẳn , ai cũng cầu nguyện và mong cơn mưa bắt đầu cuộc hành trình – là điều tốt lành.

8h30 bắt đầu cuộc hành trình



Xe đi ngược lại hướng huyện M’Đrăc (Đaklak) qua trạm kiểm lâm M’Đrăk khoảng 8 Km. Thuộc Buôn Dui-EA Trang- M’Đrăk.

Từ đường nhựa vào khoảng 10km để tránh nắng và giữ sức cả đoàn lên xe Ben

( 3,5 t – 2 cầu ) vì đường rất xấu.


10h40 cuộc hành trình thực sự bắt đầu .....


11h30 tạm dừng chân đầu tiên bên suối đá.

Rửa mặt ở con suối mát lạnh. Đây là đầu nguồn nước EA- Krong Hinh.



14h20 dừng ở trạm 1, nhanh chóng lều bạt võng được giăng lên . Theo Anh Tân trưởng đoàn không nên đi tiếp vì đi nữa sẽ không có nước cho việc sinh hoạt.



Cơm chiều .....

Chiều chiều lại nhớ chiều chiều
Nhớ chừng hai xị nhớ nhiều vợ la......
V.T




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét