Một trường hợp đáng quan tâm

Sau khi tìm hiểu cặn kẽ mọi vấn đề về gia cảnh và tình trạng bệnh tật của gia đình Đinh Thị Ly tại BMT. Đặc phái viên Nguyễn Viết Kình báo cáo từ SG. Đây cũng là trăn trở mà Kình muốn cùng anh em  ra tay thêm một lần nữa.
Xin được đăng bài viết này và xin các bạn hưởng ứng.


Saigon, 16/8/2011

Các bạn Trunghocbmt68-75 thân mến .

Sáng nay, theo sắp xếp, vợ chồng mình cùng Lâm Dũng đến đón mẹ con Đinh Ly tại Trung tâm Chấn thương chỉnh hình Tp. HCM và đưa cháu Linh vào khám khớp háng. Do đã có hẹn với BS. Trần Phương trước, nên mọi việc rất nhanh chóng và thuận lợi. Sau khi chụp phim lại, hội chẩn kỹ càng, BS. Phương cho biết như sau:

1. Thời điểm này (cháu 20 tuổi) là thích hợp cho việc phẫu thuật thay khớp háng dù cho tình trạng khớp của cháu hiện giờ bị dính nhiều chỗ do đã quá lâu (13 năm rưỡi).

2. Việc phẫu thuật thay khớp háng này sẽ tốn khoảng 70 triệu tiền mua cái khớp cùng các chi phí khác (xét nghiệm, tiền & hậu phẫu, gây mê, hồi sức, thuốc men…), tổng cộng khoảng hơn 100 triệu VND. Đây vẫn chỉ là cái khớp tạm thời. Sau 10-15 năm, phải tiếp tục phẫu thuật và thay lại khớp khác.

3. Tuy nhiên, xác suất phẫu thuật thành công trong trường hợp của cháu Linh là không cao. Trong trường hợp không thành công thì, theo BS. Phương, tình trạng của cháu Linh sẽ tệ hại hơn rất nhiều so với hiện nay. Do vậy, về mặt chuyên môn, BS. Phương khuyên gia đình nên cân nhắc thật kỹ càng khi tính phẫu thuật trong trường hợp này. Sau khá nhiều đắn đo suy nghĩ (chủ yếu là vì lý do an toàn) 2 mẹ con Đinh Ly đã quyết định không dám mạo hiểm phẫu thuật nữa.

4. Như vậy, ý định thay khớp háng cho cháu Linh đành phải tạm dừng lại vô thời hạn. Hai mẹ con sẽ rời Saigon về BMT vào ngày mai 17-8-2011. Theo mình biết, đấy là trường hợp mình phẫu thuật trong nước.
5. Mình đành phải nhắm theo 1 hướng khác: tiếp tục liên hệ với Trung tâm Chấn thương chỉnh hình để khi nào có đoàn Bác sĩ thiện nguyện nào đó từ Mỹ, Đức, Pháp, Hà Lan… qua đây, mình sẽ đề nghị BS. Phương ưu tiên xét đến trường hợp của cháu Linh (BS. Phương đã đồng ý việc này). Hy vọng khi ấy, với kỹ thuật của họ, cháu Linh sẽ có một chút cơ may nào chăng. Đành phải chờ thôi. Khi nào có chút thông tin về việc này, mình sẽ báo cho các bạn.

6. Một việc nho nhỏ khác cũng đang được bà xã  (Bạch Huệ) mình tiến hành. Sau khi nói chuyện với cháu Linh về sở thích, khả năng và nguyện vọng; Bạch Huệ có ý định hướng cháu Linh đi học Trung cấp Dược tại Tp. HCM. Chi tiết về việc này có lẽ sẽ phải bàn bạc với anh em trên nhà thật kỹ lưỡng và cụ thể. Làm sao để nhập học, đó là việc Bạch Huệ lo. Chi phí học tập, ăn ở trong 3 năm tại Tp. HCM sẽ là vấn đề lớn mà vợ chồng mình chỉ có thể vận động nhờ nhà trường giúp đỡ được phần nào thôi. Tụi mình thử cùng nhau xốc tới theo hướng này coi, đừng để Bạch Huệ làm một mình. Các bạn nên trực tiếp bàn với Bạch Huệ (Tel. 0908 420 240) để xúc tiến việc này.

7. Thôi, đã tận nhân lực mà lại không thành việc thay khớp, đành chịu thôi. Thua me gỡ bài cào, thử xoay sang kiếm cái nghề phù hợp với sức khỏe của cháu xem sao. Ông trời dù… cận thị cũng sẽ phải dòm thấy chứ.

Vài hàng báo tin cho các bạn, mong các bạn sớm có ý kiến phản hồi.

Nên thật nhanh, trong vòng Tháng 8-2011 này là tốt nhất. Tháng 9-2011 bắt đầu niên khóa mới rồi.

Thân,
Kình cà rem
Đời con gái tuổi 20 không may mắn với Linh, nỗi cam chịu,
tuyệt vọng hằn sâu vì khó có thể vượt lên số phận
(ảnh Lâm Dũng)

Tình trạng thương tật của cháu : vỡ xương chậu, cháu Linh
 không co duỗi khớp háng trái được nên trong những sinh hoạt
 đời thường cực kì khó khăn...
Ghi chú :
* Trần Minh Hoàng và Đinh Thị Ly cùng là cựu HS Trung Học BMT. Anh em đã giúp cho Hoàng một chân giữ xe tại chợ BMT (thu nhập 2triệu5/tháng) và cho Ly chút vốn mở quán cơm, thu nhập khoảng 1 triệu 5/tháng. Nói chung cuộc sống có thể tàm tạm qua ngày được.ĐT Ly : 01213687687


 *Ly có 4 con :
 1)Trần Thị Ngọc Dung (1983) Sư Phạm Mẫu giáo, hiện theo chồng ở Đà Nẵng.

2). Trần Minh Hòa (1987)

Năm 2009, đang học dở dang năm I, Trường Cao đẳng kinh tế (Khoa Marketing) tại Nha Trang thì cháu Hòa phải nghỉ học vì lý do sức khỏe. Cháu Hoà bị chứng động kinh (không phải bẩm sinh) từ 2009. Hiện nay, cháu Hòa vẫn điều trị ngoại trú tại nhà, vẫn uống thuốc Depakine 500 mg; 2 viên/ngày. Nếu thiếu thuốc hoặc ngưng thuốc, cháu Hòa rất dễ lên cơn co giật, té ngã sùi bọt mép. Cháu Hòa hiện là người tiếp chính cho Ly trong việc bán quán cơm ở Hòa Thắng. Tính tình ngoan hiền, không đua đòi, biết đỡ đần cha mẹ. Vì vẫn thỉnh thoảng lên cơn động kinh, cháu Hòa chưa có ý định sẽ tiếp tục việc học.

3) Trần Thị Mỹ Thanh (1994)
Hiện học Lớp 12 Trường THPT Hồng Đức (Bán Công cũ). Học lực trung bình khá .Đi học một buổi, phụ mẹ bán quán cơm một buổi. Tính tình ngoan hiền, hơi chưng diện tí chút nhưng biết đỡ đần Ly rất nhiều. Cháu Thanh nấu ăn tốt (ít nhất là hơn mẹ Ly), là đầu bếp chính của quán cơm nhà.
4) Trần Thị Mỹ Linh (1991)
Là người xui xẻo nhất nhà, gặp hết tai nạn này đến tai nạn khác. Nguyện vọng được đi học để kiếm việc làm phù hợp với thể trạng để tự nuôi sống bản thân và phụ giúp gia đình. Do chân yếu nên mới  bị gãy tay, hiện đang được kẹp 8 đinh vít (tháng 12 này mổ lấy ra)

X quang tay trái của Linh
Đầu tháng 7-2011 cháu đã trúng tuyển vào Khoa Công nghệ thông tin (hình như cũng thuộc Cao đẳng Nguyễn Tất Thành) nhưng chưa thực sự có ý định theo học ngành này mà rất muốn học Trung cấp Dược cho phù hợp với sức khỏe hơn.
Xin giúp cháu và gia đinh Hoàng- Ly có được nụ cười.
Saigon, 20-8-2011



Kính thưa các Thầy Cô và Các bạn trunghocbmt68-75,
Rất giống năm 2005 (khi anh em trong khối 68-75 vận động xây nhà giúp bạn Y Sami), đợt này, các hưởng ứng cũng có 1 khởi đầu ấn tượng không kém:
• Ngày 16-8 trang của lớp bắt đầu phát đi Lời kêu gọi…
• Ngày 17-8 một số bạn (Minh bà già, Dương Đức Lữ Tống) đã đề nghị nên mở 1 quỹ riêng (gồm dự chi học phí + ký túc xá + tiền ăn) cho cháu Mỹ Linh. Lữ Tống báo cho biết các bạn lưu lạc xứ người đang tích cực vận động. Cũng ngày 17-8 này, đã có sự cố về mạng khiến các bạn rất khó vào trang trunghocbmt6875.com.
• Ngày 18-8 Bác Trần Đình Thanh (Đen) đã mở hàng cho quỹ này 1 triệu đồng; Cô Lâm Thị Thu Thủy ủng hộ tiếp 100 USD (# 2 triệu đồng)
• Ngày 19-8 bạn Minh Hoàng – Đinh Ly thông báo Ban Quản lý Chợ BMT ứng lương trước cho Hoàng 12 triệu đồng (Hoàng sẽ trả dần trong 12 tháng)
• Ngày 20-8 bạn Bùi Trung Anh ủng hộ cháu Linh 100 ngàn/tháng x 25 tháng = 2.5 triệu đồng (Anh Bùi đã nộp quỹ đủ 2.5 triệu rồi).
• Cũng ngày 20-8; Thuyền lựu đạn, Định thi sĩ, Tuấn bún, Kình cà rem, Lâm Dũng cũng đồng ý mỗi bạn sẽ giúp cho cháu Linh 100 ngàn/tháng x 24 tháng (x 5 bạn) = 12 triệu nữa (nhưng xin được nộp… góp từng tháng). Hy vọng danh sách này còn dài do đang vận động.
Cộng mọi khoản tính đến 24h ngày 20-8 là 29.5 triệu (tiền thiệt = 17.5 triệu; tiền… hứa = 12 triệu), tương đương 45% tổng dự chi trong 2 năm (65 triệu) rồi. Bốn ngày rưỡi, 45%, quá đã.
Các bạn khác cũng có ý kiến nay mai thôi.
• Ngày 20-8 Duy Nam trên nhà hứa sẽ chuyển hồ sơ của cháu Mỹ Linh xuống Saigon nhanh nhất có thể được để Bạch Huệ lo về việc nhập học cho cháu (khai giảng đầu tháng 9-2011, dư sức kịp).
Vài hàng thông báo đến các bạn. Rất cảm ơn Quý Thầy Cô và Các bạn đã nhanh chóng và nhiệt tình cùng xúc tiến việc này.
Thân ái,
( Vừa rồi, bạn Kình Cà rem có chuyển quà của Vũ Thị Mộc (Sg) cho các bạn : Nguyễn Nho Cư, Lê Bá Hoàng và Cháu Thu Vũ ( con Nguyễn Minh Mẫn). Mỗi phần 500 ngàn. Cám ơn bạn Mộc)

15 nhận xét:

  1. sẽ giúp cháu với khả năng của mình, mong cháu có sức khỏe để học tập.
    Tuấn Bún

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ nên thành lập 1 quỹ giúp cháu Linh, mong BLL hội AH Trung hoc BMT có ý kiến về việc này.
    L Dũng

    Trả lờiXóa
  3. Đúng nên thành lập 1 quỹ giúp cháu Linh như Lâm Dũng đề nghị
    Minh bà già

    Trả lờiXóa
  4. Lap mot quy giup chau Linh nhu L Dung de nghi.
    Anh em ben nay(hai ngoai)se quyen gop goi ve.
    Nen xuc tien ngay. Than...Goi loi tham den TMH.
    Lutong
    Houston_Tx

    Trả lờiXóa
  5. Trước Tiên Thống nhất với ý kiến của Bạn LÂM DŨNG . Theo mình nghĩ Con Bạn HÒANG-LY Là cháu của THTHBMT 68-75 - Xin chia sẻ với mọi điều với cháu LINH Cầu mong mọi sự tốt Lành đến với cháu - Trước Mắt mình xin đóng góp 01 phần nhỏ cho cháu LINH ( 01 Triệu VND ) Mong BLLHAH THTHBMT 68-75 Tiếp nhận ( Địa chỉ Tiếp nhận ) Với thời Gian trước tháng 8/2011 , để kịp thời gian mà Đặc Phái Viên KÌNH Đã Trao đổi ! (THANH ĐEN

    Trả lờiXóa
  6. Saigon 18-8-2011
    Các bạn trunghocbmt6875 thân mến,
    Rất vui khi đã nhận được những ý kiến phản hồi đầu tiên từ các bạn khắp nơi. Dù chưa nhận được ý kiến chính của các bạn trên nhà (BMT), các sắp xếp và chuẩn bị về việc học của cháu Linh cũng đã bắt đầu khởi động. Thông tin về việc này có thể tóm tắt như sau
    • Ngày 17-8-2011, Bạch Huệ (xếp của Kình Càrem) đã liên hệ được 1 trường Trung cấp Dược tại Saigon (có ký túc xá tại trường; vì cháu Linh di chuyển rất khó khăn) để cháu có thể nhập học vào đầu tháng 9/2011 này.
    • Học phí (đã có ưu tiên chút chút) cho năm đầu tiên là 8.5 triệu VNĐ. Tiền KTX cho năm đầu tiên là 6.0 triệu VNĐ. Như vậy, chưa kể tiền ăn, mỗi năm cháu Linh sẽ cần khoảng 14.5 triệu đồng. Chương trình học Dược trung cấp này kéo dài trong hai (02) năm.
    • Với thu nhập của gia đình Hoàng – Ly hiện giờ chỉ vào khoảng 04 triệu đồng / tháng (từ lương của Hoàng 2.5 tr; từ quán cơm của Ly 1.5 tr.), mình e rằng 2 bạn ấy sẽ gặp khó khăn khi sắp xếp tài chính cho cháu Linh (đó là chưa kể đến chi phí thuốc men hàng tháng cho cháu Hòa – anh của cháu Linh – bị bệnh động kinh nữa).
    • Ngoài học phí và tiền KTX, cháu Linh còn cần tiền ăn hàng tháng khoảng 1.5 triệu đồng nữa. Như vậy, tổng các khoản chi trong 02 năm này ít nhất cũng phải lên tới (14.5  2) + (1.5  24) = 65 triệu đồng (ca.. $ 3,200). Một số tiền quá lớn.
    Vợ chồng mình đã nói chuyện khá nhiều với cháu Linh, với kinh nghiệm của 1 giảng viên, tụi mình cho rằng việc đầu tư vào việc học cho cháu chắc chắn sẽ có hiệu quả, giúp cháu sau này có một nghề nghiệp phù hợp với sức khỏe và giúp cháu có thể tự lo cho bản thân khi anh Hoàng chị Ly vào tuổi già yếu.
    Với truyền thống sẻ chia của Khối 68-75 chúng mình, mình nghĩ đông tay thì vỗ nên kêu; mỗi người san sẻ 1 chút thì việc này hoàn toàn có thể giải quyết được.
    Rất mong các bạn gần xa khi nhận được tin này hãy giúp cháu Linh có được một cơ hội để cháu có thể tự lo được cuộc sống của mình. Rất hy vọng với sự giúp đỡ, sớt chia của các cô các chú, cháu Linh sẽ tự đứng vững được trên chính đôi chân tàn tật của mình.
    Mọi sự động viên, giúp đỡ, khích lệ về tinh thần cũng như tài chính, các bạn hãy liên lạc với
    • Nguyễn Đình Hòa Nhè (28/7 Cư xá Lữ Gia, Quận 10, Tp. HCM, Tel 0918 29 97 97);
    • Trần Thị Anh Đào (Khách sạn Đam San, Nguyễn Công Trứ, Tp. BMT; Tel 0913 43 68 58);
    • Nguyễn Viết Kình Càrem (Khoa Dược, Đại học Y Dược Tp. HCM; 41 Đinh Tiên Hoàng, Quận I, Tp. HCM; Tel 0918 749 524) hoặc hộp thư trên trang của lớp.

    Thân ái,
    Kình Càrem

    ( Do Google đang bị tấn công nên không thể post bài viết này lên được, đành phải dùng bằng cách nhận xét này,lỗ hổng này do Hacker chưa để ý, còn lách được . Quản lý trang THBMT)

    Trả lờiXóa
  7. 8,5 triệu cần đóng để nhập học, còn tiền ăn ở của cháu được đóng dần theo từng tháng nên cũng không quá khó để giúp cháu. Mong ước nguyện của cháu và gia đình bạn sớm thành. Mỗi bạn giúp một chút chắc được.
    Cám ơn các bạn nhé !
    Lâm Dũng

    Trả lờiXóa
  8. Cô Lâm Thu Thủy giúp cháu Linh 100 USD. Xin cám ơn Cô vì tấm lòng đối với học trò cũ của Cô.
    Trunghocbmt68-75.

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn Chị dâu Bạch Huệ đã hết lòng cho bạn của kình

    Trả lờiXóa
  10. Hoàng sẽ trích 1 triệu đ/tháng (từ lương giữ xe)cho cháu đi học.
    CLB 100 MỞ RỘNG(SG) đang vận động 1triệu/1tháng/24tháng.

    Trả lờiXóa
  11. Hoàng Hoa & Long Phạm sẽ giúp cháu Linh 100 USD. Mong cháu được nhiều sức khỏe và cố gắng đạt được ước mơ của chính mình…Nhờ N Đ H chuyển số tiền này vào qũy giúp cháu. Cảm ơn nhiều.

    Hoàng Hoa & Long Phạm

    Trả lờiXóa
  12. Với tinh thần "Lá rách ít đùm lá rách nhiều" mình cũng đóng góp 500.000 đ cho chaú Linh(nhờ Tuấn bún chuyển giùm.hoặc ban nào có tài khoản Vietcombank
    cho mình xin số tài khoản mình chuyển vào ,cám ơn
    (gởi tn theo sdt :0982170048)
    Minh bà già

    Trả lờiXóa
  13. Di Phương đăng ký hỗ trợ quỹ cho cháu Linh theo hình thức ... trả góp,
    mỗi tháng 200.000 đồng x 24 tháng = 4,8 triệu đồng/24 tháng.
    Trần Thị Di Phương, Nha Trang (Tel. 01688 234 086)

    Trả lờiXóa
  14. Thua Thay Co
    kinh yeu.
    Con da co niem tin yeu tro lai
    Cung ban be,
    yeu thuong.
    Long minh am dan len.
    Vi
    Nhung tam chan tinh
    Vuc minh dung day.
    Xin cam on Thay Co va tat ca Ban Be

    Trả lờiXóa
  15. Bạn Nguyễn Quang Kế góp vào Quỹ Tương trợ THTH BMT 68-75 số tiền là 100 Euros để các bạn trong Ban Liên lạc sử dụng vào mục đích tương trợ trong Lớp. (30-8-2011; Nguyễn Quang Kế Tel +31 615 893 969 gửi tin nhắn cho Kình: "Kế sẽ nhờ người bạn liên lạc và chuyển 100 Euro cho Lớp. Chúc sức khỏe nhe").
    Kình Cà rem

    Trả lờiXóa