Thư góp ý - Nguyễn Đình Hòa

Kính thưa quí Thầy Cô,Thưa các bạn CHS THTH BMT NK 1968-1975,
Thật xúc động khi nhìn những hình ảnh và ý kiến của các bạn về tinh thần tương thân tương trợ giúp đỡ con gái của TRẦN MINH HOÀNG - ĐINH THỊ LY. Điều này làm chúng ta nhớ lại bạn NGUYỄN VĂN NHƠN đã tâm sự : " ...TÌNH BẰNG HỮU CỦA CHÚNG MÌNH KHÔNG BAO GIỜ NHẠT PHAI. DỨT KHOÁT RẰNG CHÚNG TA SẼ CẦN VỚI NHAU CHO DÙ HÔM NAY HAY NGÀN SAU..."
Xin có vài ý kiến đến quí Thầy Cô và các bạn CHS THTH BMT 68-75 để tránh sự ngộ nhận và thắc mắc trong những ngày qua.
Nguyễn Nho Cư - tháng 8-2011-(ảnh Kình càrem)

Lê Bá Hoàng, tháng 8-2011-(ảnh Kình càrem)
1/ QUỸ TƯƠNG TRỢ và QUỸ KHUYẾN HỌC :
Trên tinh thần nhớ ơn Thầy Cô, tương thân tương trợ, lá lành đùm lá rách. Ngay từ ngày Họp mặt đầu tiên tinh thần này đã được lấy làm tôn chỉ và đã được thể hiện qua những việc xây nhà cho Cố GS TRẦN ĐẮC HIỀN, xây nhà cho bạn Y Samy, giúp đỡ các gia đình nghèo khổ Trần minh Mẫn, Lê bá Hoàng, Nguyễn nho Cư... Việc này thực hiện được là do lập QUỸ TƯƠNG TRỢ, từ đó những đóng góp của quí Thầy Cô, của các bạn xa gần trong và ngoài nước đã hình thành nên những chuyến đi SG - Xã Thuận Hưng bằng xe rồi bằng thuyền, những tháng ngày biết thế nào là muỗi miền tây, những ngày mưa BMT trơn trợt vận chuyển vật tư đã vở òa trong hạnh phúc, nụ cười và nước mắt của Cô TRẦN ĐẮC HIỀN, Y Samy...Những tấm lòng, những việc đã làm có lẽ là những hình ảnh, những kỷ niệm mãi mãi không bao giờ quên trong cuộc đời
Cũng rồi từ những việc như vậy khi cùng ngồi với nhau chúng ta đã nghĩ đến QUỸ KHUYẾN HỌC và một lần nữa quí Thầy Cô và bạn bè xa gần cùng nhau đóng góp để có nguồn tài chính chi trả cho việc hoàn thành học tập của con gái Cố GS TRẦN ĐẮC HIỀN, con trai bạn NGUYỄN ANH TUẤN(Đại học Bách Khoa). Mỗi mùa tựu trường những sách vở, quần áo... được gửi đến gia đình các bạn Y Samy, Phạm công Minh...hiện nay là con trai bạn PHẠM TỪ và PHẠM LUẬN.
Kính thưa quí Thầy Cô, thưa các bạn,
Trong những ngày qua chúng ta đã thấy hình ảnh và hoàn cảnh đáng thương của con TRẦN MINH HOÀNG - ĐINH THỊ LY. Chúng ta không thể ngồi im ! Và những gì quí Thầy Cô, các bạn đang làm đã thể hiện sự tương trợ, những tấm lòng yêu thương đến NK 1968-1975 qua việc đóng góp tài chính để giúp đỡ một hoàn cảnh đáng thương.
Xin được nói rõ những đóng góp tài chính vừa qua là đóng góp vào QUỸ KHUYẾN HỌC và cháu LINH là một trường hợp được giúp từ việc trích tiền của QUỸ KHUYẾN HỌC. Sự giúp đỡ này không ưu ái hoặc thiên vị riêng đối với cháu LINH mà sẽ được công khai minh bạch rõ ràng :
- Nộp tiền học theo yêu cầu của Nhà Trường (1/2 năm hoặc 1 năm có biên nhận) 8.500.000$/năm học
- Nộp tiền ký túc xá ( 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng...) 500.000$/tháng
- Tiền ăn uống sinh hoạt háng tháng 1.500.000$/tháng.
Việc chi tiêu này sẽ có cá nhân chịu trách nhiêm chứ không giao 1 lần tiền.
Trường hợp cháu LINH tự ý nghỉ học sẽ cắt ngay tất cả các khoản trợ cấp này.
Tất cả số tiền còn lại bỏ vào trương mục QUỸ TIẾT KIỆM mượn tên 1 cá nhân (không phải là của cá nhân vì số dư sẽ phát sinh lãi) để giúp thêm những trường hợp khác.
Kính thưa quí Thầy Cô, thưa các bạn,
Hiện nay theo danh sách CHS THTH BMT NK 68-75 là hơn 230 người, một điều chắn chắn trong số 230 người này sẽ còn có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Chúng ta đã có danh sách những trường hợp cần giúp đỡ nhưng chắc chắn rằng sẽ còn thiếu sót. Xin quý Thầy Cô, tất cả các bạn biết được những ai khó khăn cần được giúp đỡ thông tin về ban liên lạc CHS THTH BMT NK 68-75 " Con có khóc thì mẹ mới biết cho bú " và một trường hợp rất khó khăn cần được sự giúp đỡ là vợ chồng bạn LA ANH VŨ - ĐINH THỊ NHU. Xin nhắc lại QUỸ TƯƠNG TRỢ và QUỸ KHUYẾN HỌC phải minh bạch, rõ ràng, công bằng cho tất cả.
2/QUỸ NGUYỄN NGỌC HẢI
Chúng ta thật sự vô cùng thương tiếc sự ra đi của bạn NGUYỄN NGỌC HẢI, những việc mà NGUYỄN NGỌC HẢI đã làm với NK 68-75 chúng ta mãi mãi không bao giờ quên. Khi biết mình sẽ mãi mãi ra đi xa gia đình, Thầy Cô, bạn bè NGUYỄN NGỌC HẢI vẫn còn nguyện vọng sẽ có một phần đóng góp nhỏ hàng năm cho QUỸ TƯƠNG TRỢ và QUỸ KHUYẾN HỌC NK 68-75 dù HẢI không còn hiện diện trên cỏi đời.
Chắc chắn rằng chúng ta sẽ không thể từ chối nguyện vọng này và cũng theo ý kiến của các Thầy Cô và một số bạn bè nên thêm tên NGUYỄN NGỌC HẢI để Quỹ này là QUỸ KHUYẾN HỌC NK 68-75 NGUYỄN NGỌC HẢI (gia đình NGUYỄN NGỌC HẢI đã chuyển số tiền phúng điếu 1.200USD tháng 2/2010 và chúng ta đã sử dụng)
Vì những lý do tế nhị nên việc này không được phổ biến rộng rãi, đây là dịp để chúng ta ngồi lại với nhau hết sức chân tình trao đổi thêm về vấn đề này. Xin được hiểu việc tương trợ giúp đỡ cần có nguồn tài chính, và nguồn tài chính này là sự đóng góp tự nguyện, từ tấm lòng của quí Thầy Cô, bạn bè xa gần trong ngoài nước. Mong ước sẽ có tiếng nói chung về tên QUỸ này để chúng ta có thể phát huy tất cả sức mạnh, tiềm lực để luôn luôn và mãi mãi là niềm tin yêu của quí Thầy Cô và tất cả bạn bè.

Xin chân thành cám ơn

NGUYỄN ĐÌNH HÒA






6 nhận xét:

  1. Ngày xưa, khi mới hai mươi tuổi
    Hát "thơ" của Trịnh Công Sơn
    Cứ ngỡ tinh hoa ở nét đầu:
    "Sống trong đời sống cần có 1 tấm lòng"

    Ngày xưa, khi mới ba mươi tuổi
    Đọc lại "thơ" của Trịnh Công Sơn
    Cử ngỡ tinh hoa là là hành động
    "Để làm gì? Em biết không?"

    Ngày nay, gần sáu mươi tuổi
    Nghĩ lại ý "thơ" của Trịnh
    Thoắt hiểu khóe môi Phật cười:
    "Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi"

    Áng mây bay mãi, vô cùng động
    Mặt sông tĩnh lặng, mây là mây
    Áng mây bay mãi, vô cùng động
    Sông cứ cồn cào, mây về đâu???
    ------------------------------------------
    Một chút "danh" ư, được mất gì ?

    Y Nguyên
    Chhu M'Nga

    Trả lờiXóa
  2. Hãy cứ như mây trên sông
    Ngày lên, đêm xuống mênh mông...
    Ngày lên: sông còn in dáng
    Đêm xuống: sông là hư không

    Chỉ gió bên mây mãi hiểu
    Mây bay cần những mặt sông?

    Mai mốt về thăm phố núi
    Bạn xưa còn sót dăm người
    Nhớ lại một thời trôi nổi
    Chợt hiểu đời như mây trôi

    Mai mốt về nơi phố núi
    Mang theo được / mất cuộc đời
    Nhớ mãi một thời trẻ dại
    Tiếc hoài một thoáng mây trôi.

    Y Chang

    (Còn ai nhớ ý thơ "Mai mốt ta về thăm phố núi, Em xưa xõa tóc, cầu mây bay" ???)

    Trả lờiXóa
  3. Nếu có bao dung...
    Thì hãy bao dung bây giờ
    Đừng để ngày mai
    Lúc bạn bè ta nằm ngay đơ

    Don Juan

    Trả lờiXóa
  4. Chắc có lẻ tinh thần lập quỷ như anh Duy Nam trình bày lại hay hơn: chỉ cần duy nhất 1 quỷ thôi ,các đóng góp dù là từ 1 quỷ nhỏ lẻ nào khác cũng sẻ chung vô 1 tên thôi . Một cái tên Quỷ Tương Trợ là bao gồm tất cả hoạt động của bà con trong lớp rồi mà . À mà hình như có vấn đề gì không đồng điệu giửa các ý kiến của các anh vậy ta.

    Trả lờiXóa
  5. tại sao vô trang trunghocbmt6875.com lại ra cái gì lạ quá , không giống củ. tại sao là chuyển sang trang khác vậy . có gì trục trặc hay sao

    Trả lờiXóa
  6. Đừng nên lập quỹ riêng.Nhưng BCH lớp nên ghi tên lên trang bảng vàng những bạn có góp công sức cũng như tài chánh cho một quỹ chung duy nhứt mà thôi.Quỹ này có tên chi cũng được,đừng câu nệ.Các quỹ lẻ tẻ rời rạc cứ gom vô đây là ổn.

    Đúng,trang cũ sao mất dạng mất tích.Nhiều link không còn đúng.Nên sửa ngaiy, chắc cũng không quá khó.

    Tình thương mến thương

    Trả lờiXóa