Tin thêm về bạn Xuân,Hoàng, Anh Mẫn

Nhà của Nguyễn Anh Mẫn, nhà rộng nhưng ít có không khí gia đình

Mẫn tiếp bạn, bỏ mấy luống rau đang tưới

Phạm Từ, Tạ Dông Phong, Mẫn và Ng Viết Kình

Già làng tiễn bạn

Cảnh hoàng hôn hắt hiu trên đường vào nhà Ng Tấn Hồng

Ng V Việt, Phạm Từ,Phong, Hồng và Nam

Hai bạn già

Hồng và bà xã

1. Trường hợp Ngô Xuân
Tạ Đông Phong đang theo sát việc xây nhà tình nghĩa của Xuân. Anh em trên này đã chuẩn bị tài chính đầy đủ để chung sức với Xã xây nhà cho Xuân theo chương trình “135” (ch. trình xây dựng nhà tình thương của chính quyền địa phương). Căn nhà mới dự định sẽ xây trên miếng đất vợ Xuân mới mua ở gần trường học tại ngã 3 Ea T’Ling. Chi phí dự kiến 19 triệu, Xã cấp 15 Tr, lớp góp phần còn lại. Nếu không có gì trở ngại, sẽ mở móng trong tháng 10 này. Có gì phát sinh anh em trên này sẽ báo cho lớp kịp thời. Tóm lại, vụ Ngô Xuân thế là ổn.
2. Trường hợp Lê Bá Hoàng
Hồi ở Saigon, mình đã liên hệ Trung tâm phục hồi chức năng (gần BV. Thống nhất) để hỏi về trường hợp của Hoàng. Việc trị liệu e rằng sẽ rất khó khăn cả về cơ may y học đến điều kiện thực tế. Nếu muốn khám tổng quát để có hướng trị liệu, cần phải đưa Hoàng về Saigon để xét nghiệm, theo dõi khá lâu. Tiếp đến, nếu điều trị cũng lại cần đến một thời gian rất lâu (tính theo năm) mà gia đình Hoàng lại không sẵn sàng (và cũng chẳng sẵn lòng) cho việc này. Do vậy, anh em trên này nhận thấy việc cần thiết trước mắt là chu cấp cho Hoàng hàng tháng để Hoàng không phải đi xin nữa. Tối 02/9; anh em quyết định trước mắt sẽ chi 500 K / tháng cho Hoàng. Tiền này trích từ quỹ của lớp (hiện nay còn khoảng 30 Tr). Việc trị liệu cho Hoàng có lẽ cần thêm thời gian để trao đổi chi tiết với gia đình của Hoàng (mà theo mình, kết quả đoán được chỉ là con số zero)

4. Trường hợp Nguyễn Anh Mẫn
Tình hình chung khá bi đát, Mẫn ở nhà chủ yếu là làm rau xanh tại vườn sau nhà (diện tích vườn khoảng 200 m2); thu nhập không đáng kể. Vợ Mẫn (chị Thu) làm công cho một quán ăn ở Km3, cả tháng 2 mẹ con mới về nhà một lần. Cháu út (Thu Vũ, 11 tuổi) đang học lớp 6 trường Y Wang cách nhà vài cây số. Anh Cách đây hơn 1 tháng, anh em 12A1 đã giúp gia đình Mẫn mua được 1 cặp bò (khoảng 5 tr). Lúc bọn mình ghé thăm, cháu Thu Vũ đi chăn bò, không có nhà. (Thu Vũ là cháu bé mặt như thiên thần ngày nao cùng với Mẫn ra Đamsan họp mặt…). Nhà cửa Mẫn nói chung quá tệ. Anh em trên này đã có kế hoạch cụ thể để giúp Mẫn thêm một chút nữa (hoặc mua thêm heo, bò; hoặc mua thêm ruộng; tùy theo ý của Mẫn). Chi phí dự kiến khoảng 15 triệu thu từ sự quyên góp đột xuất. (Lê Hoàng Sinh được giao nhiệm vụ đi quyên góp cho quỹ đột xuất này)


3. Về trường hợp Nguyễn Nho Cư

Nhận xét chung: quá đỗi thương tâm, có lẽ còn hơn cả trường hợp Lê Bá Hoàng nữa: Bản thân Cư không vợ con, lại có biểu hiện tâm thần. Cha già trên 80 t cũng dạng tâm thần nhẹ. Em trai kế và em gái út (Yến) bị tâm thần nặng. Em trai suốt ngày lang thang ngoài đường; Yến lúc nào tỉnh thì đi bán vé số dạo, lúc lên cơn thì tung hê cả vé số ngoài đường… Chỉ con anh trai là còn có thể làm ra tí tiền nhờ hớt tóc ở 1 quán nhỏ ven đường. Hàng tháng, gia đình Cư nhận trợ cấp của Phường. Hồi tháng 3/2009; Lộc xỉn và 6 Kình gặp Cư ngoài đường khi Cư đang đi nhận tiền trợ cấp ấy. Số tiền này quá tượng trưng (180 ngàn/tháng). Với tình trạng sức khỏe của Cư lúc này, có thể nói là không thể tìm được việc làm cho Cư; do vậy, tối 02/9/2009, khi Tạ Đông Phong đưa trường hợp Nguyễn Nho Cư ra thảo luận trước anh em (vợ chồng Tám Nghiệp, vợ chồng Sinh Đào, Thao, Duy Nam, Việt sắt, Linh Phát đạt, Vinh mập, Phú Đức, 6 Kình) anh em thống nhất là sẽ giải quyết tương tự như trường hợp Lê Bá Hoàng (trợ cấp 500 K / tháng; kể từ tháng 9/2009 này). Tài chính trích từ quỹ lớp. Mình nghĩ, số tiền 500 K này cũng lo được vài chục kg gạo trong tháng cho gia đình Cư. Nếu thấy cần thiết, Phú Đức sẽ báo và xin ý kiến anh em để tăng trợ cấp định kỳ cho gia đình Cư.
4. Về trường hợp Bùi Văn Lâm (Hòa Thắng)
Với 7 đứa con, 3 cháu ngoại (con rể quất ngựa truy phong về Bắc rồi) quả là 1 gánh nặng. Cả nhà, không 1 ai có nghề gì ổn định. Con gái (Tuyền) đã có lúc làm thợ hồ tại công trình chợ BMT (đang xây dựng), nhưng vì vi phạm nhiều thứ nên đã bị đuổi việc. Ruộng vườn có được 1 tí (do lớp mua giúp trước đây), kinh tế trong nhà không đủ ăn. Cũng hôm 02/9; sau khi bàn bạc và cân nhắc, anh em đã quyết định mức trợ cấp cho Lâm giống như trường hợp của Mẫn: Tổng chi dự kiến khoảng 15 triệu (lấy từ quỹ đột xuất do LHSinh nhận trách nhiệm đi khòeo) dùng để mua thêm 1 miếng ruộng nhỏ (khoảng 10 T) và mua 1 xe gắn máy tàm tạm (khoảng 5 T) để di chuyển, thu gom, vận chuyển nông sản.
Các trường hợp Quách Cao Hương (ngon lành), Nguyễn Tấn Hồng (rất ngon lành), Nguyễn Văn Việt (cực kỳ ngon lành), đều không có gì phải lo lắng cả. Riêng thằng Việt, cần phải "trấn lột " tiền quỹ của nó nữa kìa. Sức khỏe của Hương và Việt đã ổn định (chủ yếu nhờ mấy tướng ngưng rượu chè nhậu nhẹt be bét như trước).
Nhìn chung, trước mắt hiện có 4 trường hợp anh em đang đặc biệt chú ý (chia thành 2 mức)
A. Bá Hoàng + Nho Cư: Trích quỹ lớp cấp định kỳ mỗi bạn 500 K / tháng. Nếu cần, sẽ điều chỉnh sau.
B. Anh Mẫn + Bùi Lâm: Trợ cấp khoảng 15 triệu / bạn; dưới dạng ruộng đất, heo bò để sản xuất. Riêng Lâm: thêm 1 chiếc Honda.
Bốn trường hợp này được phân công cho 4 bạn (Hùng, Đức, Nam, Phong) theo dõi và báo cáo tiến độ thực hiện.
Sinh sẽ trao đổi với Lâm Dũng về việc đưa các thông tin này lên trang trunghocbmt6875. Trước mắt, Sinh sẽ nhận trách nhiệm vận động tạo 1 quỹ tương trợ đột xuất (Linh, Vinh, Hùng lé, Phong, Thao, Tám-Nghiệp, Việt, Sinh-Đào, Đức, Kình) đều đã nhận lời đóng góp mở hàng (rất ấn tượng, nói nho nhỏ: riêng Lê Xuân Linh đã mở hàng 15 triệu) cho quỹ này. Mình nhận thấy nội tháng 9 này, quỹ này dư sức đạt 30 T cho 2 trường hợp của Mẫn và Lâm.

Nhớ xem phần nhận xét

13 nhận xét:

  1. Hôm nay vào trunghocbmt68-75 trong muc Tin thêm về bạn Xuân, Hoàng, Anh Mẫn, không ghi tên người viết nhưng khi đọc TC có cảm giác đó là của Kình Cà rem, có đúng không ? Nhờ các Bạn giúp mình chuyển đến Hoàng, cháu Thu Vũ và vợ của Xuân mỗi người 100 USD. Nguyễn Đình Hoà giúp tạm ứng cho mình 300 $ TC sẽ gửi trả lại, nếu sau 3 ngày mà Hoà không nhận được tiền mình gửi trả, thì âu cũng là của đi thay người và đừng vì điều đó mà buồn phiền Hoà nhé. He he...
    Rất may mắn và tự hào được có những người Bạn như các Bạn.
    Chúc tất cả mọi sự tốt lành.
    Cho mình gửi lời hỏi thăm đến gia đình Ngô Xuân, gia đình Anh Mẫn và Lê Bá Hoàng.
    Trần Châu

    Trả lờiXóa
  2. "Sinh sẽ trao đổi với Lâm Dũng về việc đưa các thông tin này lên trang trunghocbmt6875. Trước mắt, Sinh sẽ nhận trách nhiệm vận động tạo 1 quỹ tương trợ đột xuất (Linh, Vinh, Hùng lé, Phong, Thao, Tám-Nghiệp, Việt, Sinh-Đào, Đức, Kình) đều đã nhận lời đóng góp mở hàng (rất ấn tượng, nói nho nhỏ: riêng Lê Xuân Linh đã mở hàng 15 triệu) cho quỹ này."
    trunghoc6875 cám ơn các bạn chung lo cho các bạn còn gặp khó khăn, thật là cảm động.

    Trả lờiXóa
  3. Thu nhat se gui len BMT 300USD tien cua TRAN CHAU nho chuyen cho cac ban NGO XUAN, LE BA HOANG va NGUYEN ANH MAN

    Thu hai la dong gop vao quy " tran lot " 4.000.000$ de giup do cac ban dang gap kho khan

    Thu ba Sau Kinh lien he voi SINH hoac PHONG, PHU DUC cong bo ro rang tren web.trunghocbmt6875 so tien quy hien co va se co them cung nhu phan trich quy chi cho cac truong hop kho khan tu thang 9/2009

    Kinh thua qui Thay Co va cac ban CHS THTH BMT 68 - 75 gan xa
    Co le khong can ke ra nhung viec gi da lam, nhung gi ma qui Thay Co va cac ban dang xem tat ca do la su that. Mot it su giup do cua chung ta se la su dong vien lon lao den voi cac ban dang kho khan trong cuoc song

    NGUYEN DINH HOA

    Trả lờiXóa
  4. Trần Hải Thànhlúc 19:34 6 tháng 9, 2009

    Gởi " băng đảng nhóm trấn lột "
    Mình rất hảnh diện khi nói về ngôi trường THBMT
    nhất là niên khóa 68/75
    "Không quên ơn thầy cô, không bỏ bạn bè"
    (Không biết câu này mình "chôm" của ai hy vọng không phải của TC mí lại BT)
    Cho mình bị "lột" 300usd nhờ Hòa nhè chuyển giúp
    Hẹn gặp các bạn để được "mày,tao,mi,tớ."
    Trần Hải Thành

    Trả lờiXóa
  5. Lâm Dũng đang trực "web" để kịp thời đưa tin cho các bạn biết sớm nhất.

    Trả lờiXóa
  6. Mình vừa trấn lột Việt (cộng) và Đỗ Thị Huệ cùng Xuân Thu được 1 ít. Các khổ chủ này sắptới nộp mạng cho Phong Việt Đức trên nhà. Chiều nay, 06/9, Lộc xỉn vừa chở đến nhà Tạ Đông Phong 1 bộ kệ + bàn ghế học; khi trời hết mưa anh em sẽ chuyển vào nhà Anh Mẫn cho cháu Thu Vũ làm quà mừng cháu vào lớp 6. Mình cũng đã gọi điện nhắc khéo Trí nẫu. Hy vọng được khoảng vài ...kg chăng ???.
    Linh Phát đạt mở hàng nghe chùng ...phát đạt quá xá.
    Lòng bỗng âm thầm mừng...

    Trả lờiXóa
  7. Mình tự nguyện bị "trấn" $300. Số tiền này xin được giúp riêng cho Mẫn.
    Hưng con
    P.S. Hòa nhè mày cho tao mượn $300. Tao sẽ gửi qua cho Châu trắng.
    Châu trắng ơi, mày send cho tao địa chỉ nhà bằng email nhe. Mày không send là tao "xù" Hòa nhè đó

    Trả lờiXóa
  8. Long Hoa OK xin dong gop vao Quy cua CHS 68-75 200USD. Nho Hoa chuyen so tien nay len cac ban o BMT( Se goi lai tra sau).Chuc tat ca cac ban duoc nhieu suc khoe va moi viec deu may man.

    Long Hoa Oklahoma.

    Trả lờiXóa
  9. THONG BAO : Dang can tuyen nhan vien
    CONG TY CHO VAY TAI CHINH (Dac biet cho vay khong lay lai) moi thanh lap can tuyen nhan vien ke toan .
    Kinh thua cac "Dai ca (gia)" em se chuyen cho cac Dai ca: TRAN CHAU, TRAN HAI THANH, PHAM QUANG HUNG, PHAM VAN LONG 1.100$ len BMT. Con Dai ca nao can vay ????? xin mail ve Cong ty (moi thanh lap chuan bi giai tan)

    Cac ban CHS THTH BMT 68 - 75 gan xa con biet nhung ban be co hoan canh kho khan xin vui long lien lac www.trunghocbmt6875.com hoac truc tiep NGUYEN VIET KINH 0918749524, PHAN HUU VINH 0913436012, TRAN THI ANH DAO Khach san DamSan BMT
    Ng dinh Hoa

    Trả lờiXóa
  10. Chương trình thăm bạn thật ý nghĩa,Anh Ca và Thanh Thuý góp 2 triệu

    Trả lờiXóa
  11. Minh xin ung ho vao quy ho tro cac ban co hoan canh kho khan 5.000.000$. Minh se nop so tien nay cho VIET. ANH DAO.

    Trả lờiXóa
  12. Gởi LÊ HOÀNG SINH (nói nhỏ sợ Anh Đào nghe): Sinh đợi khi nào Đào đi đâu lục bóp Đào lấy cho BT mượn 500 000 góp vào quĩ giúp bạn, khi nào BT lãnh tiền xóa đói giảm nghèo sẽ trả lại. không có tiền trả thứ khác (đừng suy diễn) qui ra tiền không sợ xù đâu .Đừng mét Đào nghen. Bạch Trầm

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn đức Hòa-Hà nộilúc 21:28 11 tháng 9, 2009

    Nguyễn Đức Hòa (Hà nội) xin đóng góp cho quỷ 2 triệu đồng ( khi nào gặp lại Sinh đầu bạc hoặc Kình Cà rem thì sẽ giao..hì hì )
    Nói cho dzui chứ sẽ gửi vào tk NĐHòa or Kình nay mai thôi nhưng bà con nhớ đừng bỏ quên đứa con rơi này ở Hà nội chứ.

    Trả lờiXóa