MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA THẦY NGUYỄN GIÕNG TẠI SAIGON

Nhân chuyến về thăm lại quê hương ,thầy có dịp đi thăm các thầy,cô và học trò cũ .Đây là số hình ảnh thầy Giõng ghé thăm các cơ sở làm ăn của học trò cũ. Một trong những cơ sở là xưởng ở tại Củ Chi.

Nhân tiện,thầy cũng tranh thủ câu cá để cải thiện bữa ăn cây nhà lá vườn.Lưc lượng thật hùng hậu: đào trùn,cắt giun,cầm cần câu... ! quyết lấy thịt đè...cá. Phải kiên nhẫn chờ đợi vì Trung Anh đã biết trước nên cho cá ăn thật no rồi.Thầy Lô cầm dù chỉ đạo. Nghề câu cá thử tính kiên nhẫn của con người !
Do thiếu kinh nghiệm,nên bị cá tỉa hết mồi (cá đã được huấn luyện ?),phải móc mồi liên tục.

Cuối cùng cũng được một...em, niềm vui không thể tả thể hiện rõ trên khuôn mặt mọi người. được em nào,đem vào bếp xử ngay em đó. Để có được bữa nhậu linh đình mà ở những nơi khác khó có thể có. Mọi người tràn ngập niềm vui. Ngoài những khuôn mặt quen thuộc ở Saigon,còn có sự hiện diện của hai cháu: Vũ (con NG Hà),Hậu Giang (con thầy Trần Đắc Hiền) về quản lý ,bảo vệ và học nghề tại xưởng.

Chuyến đi này của thầy Giõng thật nhiều ý nghĩa,làm được nhiều việc nhằm nối lại nhưng vòng tay thân ái của đồng nghiệp (còn sống hay đã mất) và những học trò ngày xưa thật tròn vẹn, dễ thương.
Buổi chiều (17-3) thầy được các bạn tổ chức chiêu đãi tại nhà Hòa-Mai,với sự hiện diện của thầy Lô.thầy Hùng và các bạn ở Saigon. Thầy giõng nói với Hòa:Tau chị thích ợ nhà mi thôi !Trung Anh và Diệu (nàng Tấm diệu hiền) cũng có những giây phút quên đi... bóng mây suy thoái kinh tế toàn cầu?
giây phút vui vẻ của thầy Hùng.

L Dũng,Thuyền,anh Ca (chồng T Thúy),thầy Lô,Loan,Phượng,Thúy... Thanh Thúy,mặc dù tới trễ,nhưng lúc nào cũng nổi bật,đang lắng nghe thầy kể chuyện,hát ca.. Mọi người chia tay, tối mai thầy lên máy bay về nhà : dừng bước giang hồ !

Mời nghe bài dừng bước giang hồ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét