THĂM BẠN-LÊ BÁ HOÀNG

Lê Bá Hoàng (Lê Hoàng Dũng). Chợ Tân An (Phan chu Trinh nối dài), BMT - Tel 0933 086 870

Nhà mẹ Lê Bá Hoàng ở mặt tiền đường. Mé hông trái nhà là cửa chính chợ Tân An (BMT). Đây là căn nhà do nhà nước cấp cho Mẹ Hoàng (LHSinh hỗ trợ rất nhiều) . Hiện Hoàng ở đây với Mẹ (# 80 tuổi) và gia đình đứa em Hoàng đang ngồi xin ăn trước cửa nhà với cây đàn. Lúc bọn mình đến, trong ca nhựa có 2000 đồng. Phía trái cửa là hàng Inox, nhôm của em Hoàng đang buôn bán (hàng tự sản xuất tại xưởng riêng của cậu này).


Tập giấy trắng và cuốn A4 bìa xanh xanh là tập in 26 bản nhạc do Hoàng sáng tác, in vi tính (anh Trương Bi, GĐ Sở VHTT BMT giúp). Hoàng đang có ý tưởng phổ biến và kinh doanh các sáng tác này. Tiến , Lê Bá Hoàng, Sáu Kình, Tạ Đông Phong đang ngồi trước cửa nhà Hoàng, nơi Hoàng hay ngồi xin ăn hàng ngày. Sáng nay hên, trời không mưa…
Lê Bá Hoàng (Lê Hoàng Dũng) 26-7-2009.
Khuôn mặt cậu ta vẫn bặm trợn ngổ ngáo có vẻ yêu đời lắm. Bên trong cửa sắt xanh xanh còn 1 chiếc xe lăn do bạn Phan Văn Đại tặng Hoàng. Đôi chân bại liệt giờ đã teo cơ… Da chân biến màu nâu sậm. Hai ngón cái co quắp. Không đi nạng, không đứng được nữa (di chuyển chủ yếu là lết bằng 2 tay).




BắcTiến,Ng Viết Kình, Tạ Đông Phong đang ngồi tại chỗ... làm ăn của Lê bá Hoàng
2. Trường hợp Lê Bá Hoàng
Hồi ở Saigon, mình đã liên hệ Trung tâm phục hồi chức năng (gần BV. Thống nhất) để hỏi về trường hợp của Hoàng. Việc trị liệu e rằng sẽ rất khó khăn cả về cơ may y học đến điều kiện thực tế. Nếu muốn khám tổng quát để có hướng trị liệu, cần phải đưa Hoàng về Saigon để xét nghiệm, theo dõi khá lâu. Tiếp đến, nếu điều trị cũng lại cần đến một thời gian rất lâu (tính theo năm) mà gia đình Hoàng lại không sẵn sàng (và cũng chẳng sẵn lòng) cho việc này. Do vậy, anh em trên này nhận thấy việc cần thiết trước mắt là chu cấp cho Hoàng hàng tháng để Hoàng không phải đi xin nữa. Tối 02/9; anh em quyết định trước mắt sẽ chi 500 K / tháng cho Hoàng. Tiền này trích từ quỹ của lớp (hiện nay còn khoảng 30 Tr). Việc trị liệu cho Hoàng có lẽ cần thêm thời gian để trao đổi chi tiết với gia đình của Hoàng (mà theo mình, kết quả đoán được chỉ là con số zero)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét